เว็บบอร์ดเลยออนไลน์ สังคมออนไลน์ของคนเมืองเลย

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ popeyebkk

  • **
  • 92
  • +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สวัดดีจร้าชาว loeionline.com วันนี้เราจะมาดูความรู้และสาระดีๆ ที่บอกได้เลยว่า จะเป็นประโยชค์ต่อคนที่ต้องการจะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองหรืออะไรอื่นๆ เพราะวันนี้เรามาในเรื่องการออกแบบแพคเกจจิ้ง (Packaging Design)



ออกแบบแพคเกจจิ้ง (Packaging Design) หมายถึงอะไรสำคัญแค่ไหนมาดูกัน

ออกแบบ Packaging Design  หมายถึงอะไรสำคัญแค่ไหนอาจมีหลาย ๆ คนที่กำลังสงสัยอยู่ ซึ่งก็มีผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมากที่ได้ให้ความหมายของทำว่า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ หรือ Packaging Design  ไว้มากมาย ดังนี้
และก่อนที่จะได้ดู สาระและความรู้ต่อไปนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเราเท่านั้น เรายังมีความรู้และสาระดีๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้โดยตรงที่เว็บไซต์ของเราด้านล่างเลยจ้า

ทางเข้าหน้าเว็บไซต์    https://www.d2design.co/blog/ออกแบบแพคเกจจิ้ง/

ออกแบบแพคเกจจิ้ง (Packaging Design) หมายถึง

- หมายถึง งาน ออกแบบแพคเกจจิ้งต้องอาศัยเรื่องเทคนิคและความชำนาญ ด้านประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเลิศ สำหรับออกแบบและผลิตตัวบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมกับสินค้าที่ได้ผลิตขึ้นมา เพื่อให้ความคุ้มครองสินค้า ห่อหุ้มสินค้า ตลอดจนสำหรับประโยชน์ใช้สอย เช่น ความสะดวกสบายในการหิ้ว สะดวกสบายในพกพาหรือการใช้ เป็นต้น

- หมายถึง กลุ่มงานของกิจกรรมที่เกี่ยวกับการวางแผนด้านการออกแบบ ด้านการผลิตภาชนะบรรจุหรือสิ่งหุ้มห่อสินค้าของบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความเกี่ยวข้อง
  อย่างใกล้ชิดกับฉลาก และยี่ห้อ

- หมายถึง ผลรวมของศาสตร์ และศิลป์ รวมทั้งเทคโนโลยีด้านการออกแบบ ด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับขนส่งสินค้า เพื่อการขนส่งและการขายโดยมีค่าใช้
  จ่ายที่เหมาะสม

- หมายถึง การใช้ตัวเทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์และใช้เศรษฐศาสตร์ มาออกแบบแพคเกจจิ้ง เพื่อหาวิธีการรักษาสภาพเดิมของสินค้าให้ปลอดภัย จนกว่าจะถึงมือผู้
  บริโภคลำดับสุดท้าย เพื่อให้มียอดขายมากที่สุดและมีต้นทุนที่ต่ำที่สุด



- หมายถึง กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และการผลิตรูปร่างหน้าตาของภาชนะบรรจุให้คงทน และยังหมายถึงสิ่งห่อหุ้มตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วย

- คือเป็นทั้งศิลปะและวิทยาศาสตร์ สามารถมองได้ในหลายแง่มุม ซึ่งก็มาจากบุคคลฝ่ายต่าง ๆ สำหรับกระบวนการผลิตสินค้า นั่นคือ ฝ่ายเทคนิคจะคิดคำนึงถึง
  ปฏิกิริยาระหว่างภาชนะบรรจุผลิตภัณฑ์และด้านสิ่งแวดล้อม ฝ่ายผลิตจะพิจารณาด้านต้นทุนและประสิทธิภาพการบรรจุ ฝ่ายจัดซื้อจะคิดคำนึงถึงต้นทุนของวัสดุ
  และฝ่ายขายจะเน้นถึงรูปแบบของบรรจุภัณฑ์และสีสันที่สะดุดตาช่วยให้การโฆษณาผลิตภัณฑ์ได้มาก ด้วยเหตุนี้ Packaging ที่มีประสิทธิภาพที่สูงและที่เหมาะ
  สมจะเกิดขึ้นได้ จากการคิดคำนวณของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ภาชนะบรรจุที่มีน้ำหนักเบาและมีราคาต้นทุนต่ำ แต่ก็ยังมีรูปทรงที่สวยงาม และให้ความ
  คุ้มครอง ปลอดภัยกับสินค้าภายในได้

- หมายถึง กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำขึ้นมาในระหว่างขบวนการทางตลาด ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบสร้างสรรค์ในภาชนะบรรจุ

- หมายถึง การใช้วัสดุ จำพวก กระดาษ พลาสติก แก้ว โลหะ ไม้ และอื่นๆ มาประกอบเป็นภาชนะหุ้มห่อสินค้า สำหรับประโยชน์ในการใช้สอยให้มีความแข็งแรง
  มีความสวยงาม มีได้สัดส่วนที่ถูกต้อง ช่วยสร้างภาพพจน์ที่ดีให้สินค้า ทั้งยังทำให้เกิดความพึงพอใจจากผู้ซื้อสินค้าอีกด้วย

ส่วนความหมายของภาชนะบรรจุ หรือ Package มีผู้ให้คำจำกัดความไว้เช่นกัน ดังนี้

Package หมายถึง สิ่งที่ห่อหุ้มหรือตัวบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งภาชนะที่ใช้ในการขนส่งผลิตภัณฑ์สินค้าจากแหล่งผู้ผลิตไปให้ยังแหล่งผู้บริโภค หรือแหล่งที่ใช้ประโยชน์ วัตถุประสงค์เบื้องต้นคือการป้องกันและรักษาผลิตภัณฑ์ ให้คงสภาพตลอด ให้ปลอดภัย และรักษาคุณภาพให้ได้มากที่สุด
Package หมายถึง สิ่งที่ทำหน้าที่ในการรองรับหรือห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ เพื่อทำหน้าที่ในการป้องกันที่ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่าง ๆ และยังช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งและการเก็บรักษาอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการซื้อ ตลอดจนช่วยแจ้งรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย


และนี่คือสาระดีๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องของ ออกแบบแพคเกจจิ้ง (Packaging Design) และสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างเเบรนด์เป็นของตัวเอง ก็ควรที่จะมีผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม และนี่คือสาระดีๆ ขอบคุณพื้นที่บนเว็บไซต์  loeionline.com ด้วยจ้าา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2017, 04:15:26 PM โดย popeyebkk »